6 điều về phong thuỷ cửa sổ và những điều bạn không thể bỏ lỡ

Mạng xã hội

6 điều về phong thuỷ cửa sổ và những điều bạn không thể bỏ lỡ

Cửa sổ dù không quan trọng như cửa chính nhưng chúng cũng có vai trò hết sức quan trọng. Do đó việc thiết kế chúng sao cho đúng phong thủy là điều rất được các gia chủ quan tâm. Các bạn hãy cùng Koffmann tìm hiểu những điều phong thuỷ cửa sổ mà bạn không thể bỏ qua.
Cửa sổ chính là một nơi giao thoa ánh sáng và không khí giữa không gian bên trong và bên ngoài ngôi nhà. Nên cửa sổ của mỗi căn nhà tựa như “cặp mắt” của ngôi nhà của gia đình bạn. 


Chúng giúp mang đến những vượng khí vào bên trong ngôi nhà bạn được hiệu quả nhất. Vì vậy bạn cần lưu ý về vị trí và kích thước cửa sổ để mang đến sự những điều may mắn cho gia chủ. Bên cạnh đó, còn góp phần mang đến thật nhiều sức khỏe, lộc tài cho gia chủ gia đình mình.

1, Vị trí đặt cửa sổ cần đúng phong thủy

Việc lựa chọn vị trí mở, kích thước cửa sổ hợp phong thủy sẽ mang lại vượng khí tốt cho gia đình bạn. Từ đó sẽ giúp mang đến thật nhiều những may mắn, sức khỏe cũng như tài lộc cho gia đình bạn.

Các bạn cần lưu ý không nên thiết kế cửa sổ thẳng hàng với cửa thông phòng, cửa chính… Vì như vậy vượng khí đi vào nhà sẽ ngay lập tức đi ra mà không gặp chút cản trở gì. Hơn nữa, điều đó cũng khiến cho căn phòng mất đi sự riêng tư cần thiết cho ngôi nhà bạn
Nếu “đã lỡ” thiết kế như vậy bạn cần phải đặt vật chắn cửa sổ như rèm cửa, hay trồng cây xanh nhỏ… Nhờ đó sẽ giúp giữ lại được vượng khí khí chúng vào nhà, hay tránh sự “soi mói” từ bên ngoài hiệu quả

2, Cần thiết kế kích thước cửa sổ cho phù hợp

Cửa sổ đẹp có kích thước phù hợp sẽ mang đến kiến trúc tổng thể hài hòa, gia tăng tính thẩm mỹ. Bên cạnh đó, chúng vừa đảm bảo giữ được vượng khí, mang đến tài lộc, may mắn. Vì vậy, các bạn cũng cần chọn lựa kích thước cửa sổ cho hài hòa, phù hợp. 


Thông thường tùy theo diện tích căn phòng khác nhau mà chọn lựa cho phù hợp nhất. Các gia chủ không nên thiết kế cửa sổ có kích thước quá lớn hay quá nhỏ. Chúng sẽ có thể gây ảnh hưởng đến thiết kế, thẩm mỹ của không gian công trình.

Bạn cần lưu ý rằng, phòng nhỏ thì không nên thiết kế cửa có diện tích quá lớn. Vì chúng sẽ gây nên thừa ánh sáng, đặc biệt tránh để cửa sổ trực diện hướng Tây.

Với những căn phòng có diện tích lớn thì không nên thiết kế cửa sổ quá bé thì lại gây thiếu sáng. Từ đó sẽ dễ khiến cho không gian căn phòng trở nên tối tăm, ẩm thấp và thiếu không khí.

3, Chất liệu của cửa sổ là gì?

Cac gia chủ cũng cần tùy theo từng loại phòng mà bạn chọn được loại cửa sổ thích hợp. Hiện nay có nhiều loại cửa để bạn chọn lựa như cửa sổ gỗ, cửa sổ thép vân gỗ, hay cửa sổ nhôm kính…

Với cửa gỗ, chúng mang đến được sự sang trọng, nhưng cũng đậm nét hoài cổ. Tuy nhiên, dòng cửa này lại dễ bị cong vênh, mối mọt… ghé thăm, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ. Hơn nữa mẫu cửa này phù hợp với những người thuộc mệnh Mộc và nên dùng màu màu đen, màu nâu gỗ...

Trong khi đó, mẫu cửa sổ thép vân gỗ lại giúp khắc phục được nhược điểm của dòng cửa gỗ. Các sản phẩm cửa thép vân gỗ được Koffmann mang đến người dùng có thiết kế rất đa dạng. Chúng cũng có màu sắc đa dạng hơn từ màu nâu cánh gián, đen, hay màu trắng… 

Bên cạnh đó với vật liệu bằng thép tấm mạ điện không gỉ chúng có  được sử dụng cho người mệnh Kim, Mộc đều được. Nhờ đó đảm bảo đúng phong thủy với gia chủ. Bên cạnh đó vẫn đảm bảo độ cứng cáp chắc chắn, bền vững của cửa đi cùng năm tháng.

4, Kích thước cửa sổ phù hợp mang đến may mắn, tài lộc

Kích thước của cửa sổ cũng là yếu tố tác động đến phong thủy bạn cần lưu ý. Với căn phòng có diện tích nhỏ dưới 15m2, các bạn nên dùng cửa sổ 2 cánh là phù hợp. Vì cửa sổ 2 cánh được coi như nghênh phúc trường thọ, rất tốt cho phong thủy. Bạn lưu ý không nên chọn cửa sổ 1 cánh, vì theo phong thủy thì chúng tượng trưng cho sự nghèo khó.

Trong khi đó, với căn phòng có diện tích lớn trên 15m2, các gia chủ nên dùng cửa sổ 3 cánh hoặc cửa sổ 4 cánh. Trong phong thủy, cửa 3 cánh còn được gọi là tam dương khai thái, và cửa 4 cánh gọi là tứ quý. Chúng đều đảm bảo mang đến được sự may mắn, cũng như tài lộc cho gia chủ cùng gia đình.

5, Cần lưu ý về khoảng cách từ cửa sổ đến nền nhà (mặt sàn)

Theo các chuyên gia phong thủy thì bạn cũng cần lưu ý về khoảng cách từ cửa sổ đến nền nhà. Cụ thể khoảng cách đó cần nằm trong khoảng từ 83cm cho đến 220cm là phù hợp nhất.

Với khoảng cách dưới 83cm, chúng sẽ khiến cho căn phòng của gia đình bạn khó khăn trong việc thoát âm. Từ đó chúng sẽ khiến cho không khí trong nhà sẽ không được lưu thông thuận tiện nhất.

Gây nên ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình bạn, khiến con người dễ mắc các bệnh. Bên cạnh chúng sẽ khiến gia chủ khó gặp được những điều may mắn trong cuộc sống.

Trong khi đó, nếu khoảng cách trên 220cm, chúng sẽ có thể phạm phải Thiên Trảm Sát hay như Quang Sát. Chúng cũng không tốt cho gia chủ cùng với các thành viên trong gia đình bạn.

6, Cửa sổ nên thiết kế mở ra bên ngoài

Các bạn cần lưu ý, khi thiết kế cửa sổ, các bạn cần tránh chọn chúng ở vị trí ngược ánh sáng. Bên cạnh đó, các gia chủ cũng không nên để chúng ở vị trí hoàng tuyền, bát sát… Kích thước cửa sổ cần phải thiết kế nhỏ hơn cửa chính, cửa mặt tiền của gia đình mình.

Các chuyên gia cho biết, bạn cũng nên thiết kế cửa sổ mở ra bên ngoài và không nên mở vào trong. Nhờ vậy sẽ giúp cho việc đón lấy năng lượng được hiệu quả. Điều đó đồng nghĩa sẽ mang đến thật nhiều sự may mắn, giữ lại năng lượng tích cực, rất tốt cho công danh, sự nghiệp.

Các bạn không nên mở cửa sổ ở hướng Đông Bắc, đó chính là những khuyến cáo của các chuyên gia dành cho bạn. Qua đó sẽ có thể tránh được những sát khí, âm hàn được hiệu quả hơn hết.

Nguồn: http://koffmann.vn/6-dieu-ve-phong-thuy-cua-so.html